กระบี่เจ็ดดาว เทพศาสตราแห่งเซียนหลี่ตงปิง

กระบี่เจ็ดดาว วัตถุมงคลที่ชาวจีนยกให้เป็นอีกหนึ่งในเครื่องรางที่สามารถป้องกันสิ่งชั่วร้ายและปรับฮวงจุ้ยภายในบ้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเรียกทรัพย์และเงินทองให้เข้าบ้านได้อีกด้วย โดยคนไทยก็นิยมนำมาบูชาวางเป็นเครื่องรางประดับโต๊ะทำงาน หน้ารถ ประตูบ้าน หรือบูชาบนหิ้งพระอีกด้วย แล้ววันนี้เราได้นำเอาประวัติรวมไปถึงพุทธคุณต่าง ๆ ของกระบี่เจ็ดดาว มาให้คุณได้รู้จักกัน ซึ่งจะมีสิ่งใดที่น่าสนใจบ้างนั้นก็มาดูกันได้เลย

ประวัติ กระบี่เจ็ดดาว

            กระบี่เจ็ดดาว ของเหมาซาน เป็นกระบี่ที่สืบทอดมาจาก หลี่ทงปิ่น หรือ โป๊ยเซียนโจวซือหลี่ทงปิ่น นั่นเอง โดยท่านผู้นี้ถือเป็นหนึ่งใน 8 เซียนของจีน ที่ถูกกล่าวขานและได้รับการเคารพบูชามาอย่างยาวนานซึ่งสาเหตุที่ท่านมีกระบี่วิเศษเล่มนี้ก็มาจากการหล่อหลอมรวมกันของพลังสุริยะจันทราในบ่อเหล็กเย็น ซึ่งได้ซึมซับเป็นเวลาหลายล้านล้านปี โดยในวันที่หลี่ทงปิ่นสำเร็จเป็นเซียน เป็นวันเดียวกันกับที่กระบี่นั้นก็หล่อหลอมรวมกันสำเร็จ ทำให้ท่านได้กระบี่เล่มนี้เป็นอาวุธพิเศษติดตัว

            ซึ่งสาเหตุที่กระบี่มี 7 ดาว ก็เป็นเพราะว่าบ่อเหล็กเย็นได้ซึมซับพลังไอสุริยะจันทราจาก 7 ดาวบนฟ้าให้กลายมาเป็นใบที่มี 7 ดาวอยู่บนกระบี่ เมื่อกระบี่พุ่งขึ้นจากบ่อเหล็กเย็น ค้างคาวหมื่นปีที่จำศีล จนได้สำเร็จเป็นเซียนได้เห็นการกำเนิดสิ่งนี้ ขึ้นจึงบินไปที่กระบี่และได้เป็นเทพารักษ์พิทักษ์กระบี่เล่มนี้ นั่นจึงทำให้กั่นของใบมีดเป็นรูปค้างคาวหมื่นปี และในส่วนของด้ามเป็นวันที่กระบี่สำเร็จออกมาเทพโอสถหรือ ท้อ เชื่อว่ามีชีวิตเหมือนกับมนุษย์ ได้เห็นกระบี่เกิดขึ้นมาบนโลก จึงได้สละตัวเองเป็นด้ามกระบี่ บวกกับหลี่ทงปิ่นที่ได้กรีดเลือดของตัวเองลงในบ่อเหล็กเย็น จึงได้หล่อหลอมรวมกันกลายเป็นกระบี่ที่เป็นของวิเศษคู่กายของท่าน และหากชักออกจากฝักจะสามารถกลับคืนเข้าฝักตัวเองได้เช่นเดียวกับค้างคาวที่สามารถบินกลับเข้าหาฝักได้นั่นเอง

กระบี่เจ็ดดาว พุทธคุณ

            พุทธคุณของกระบี่เจ็ดดาว เชื่อว่าเป็นกระบี่ที่ซึมซับพลัง 7 ดาวบนฟ้าอย่างรุนแรงมาก และเป็นอาวุธวิเศษลำดับต้น ๆ ของสรวงสวรรค์ซึ่งหากผู้ที่ได้เป็นเจ้าของจะได้รับพุทธคุณในด้านการปราบสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามากล้ำกราย และยังเรียกเงินเรียกทองทรัพย์สินต่าง ๆ ให้เข้าหาผู้ที่ครอบครองและบูชา รวมไปถึงยังปกป้องไม่ให้ภูต ผี ปีศาจ ต่าง ๆ เข้ามาทำร้าย

Share this story: