ดอกรัก ความเชื่อ วัตถุมงคล

ดอกรัก ไม้มงคลที่มีความหมายดี และเป็นสัญลักษณ์ของความรัก แต่คนโบราณได้พูดถึงดอกรักนี้ว่าห้ามปลูกเอาไว้ในบริเวณบ้านเพราะหากปลูกต้นไม้ชนิดนี้เอาไว้อาจจะทำให้เกิดสิ่งที่ไม่ดีขึ้นในบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็น การมีรักซ้อน หรืออาจทำให้ความรักเกิดความยุ่งยากได้ และในทางวิทยาศาสตร์ก็ได้อธิบายว่ายางของดอกรักเป็นพิษ และไม่ควรที่จะนำมาปลูกในบริเวณบ้านนั่นเอง ซึ่งในด้านวัตถุมงคล “ดอกรัก” ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้คนมากมายต่างบูชาในด้านการเรียกรักเป็นอย่างมาก จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างก็มาดูกันเลย

ดอกรัก ดอกไม้มงคล สู่วัตถุมงคล ด้านความรัก

            ดอกรัก ลักษณะทางกายภาพ จะมีสีขาวหรือเป็นสีม่วง โดยจะออกดอกเป็นช่อตามซอกใบหรือปลายกิ่ง มีกลีบเลี้ยง 5 กลีบและมีรยางค์คล้ายมงกุฎ 5 สัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งไม้มงคลที่ผู้คนมากมายชื่นชอบ เพราะมีกลิ่นหอมและยังนิยมมาใช้ในการร้อยพวงมาลัย รวมไปถึงการทำพิธีทางศาสนาต่าง ๆ เนื่องจากหอมนานและเหี่ยวเฉาได้ยากนั่นเอง

            โดยดอกรักมีความเชื่อว่าเป็นดอกไม้ที่ให้คุณทางด้านเสน่ห์ในทางไสยศาสตร์ เป็นสัญลักษณ์เกี่ยวกับด้านความรัก ซึ่งในวิชาโบราณจะมีวิชาดอกรัก ซึ่งจะมีการดูวันขุดของต้นรักที่เกิดขึ้นตามธรรมชาตินำมาปลูก แล้วนำดินอาถรรพ์มารองกระถางเพื่อปลูกให้เป็นดอกขึ้นมา โดยจะมีช่วงเวลาในการเก็บดอกเพื่อนำมาห่อผ้ายันต์แล้วนำมาพกติดตัวเอาไว้ และมีความเชื่อว่าหากพกติดตัวจะทำให้มีเสน่ห์เมตตามหานิยม และในปัจจุบันได้นำเอาดอกรักนี้มากทำเป็นวัตถุมงคล โดยนำเอาเนื้อโลหะฟ้าผ่า เช่น ทองแดงฟ้าผ่าหินขวานฟ้าหรือโลหะใด ๆ ก็ตามที่มาจากฟ้าผ่าทั้งหมด มาเป็นมวลสาร เพื่อเปรียบเสมือนความรักและเมตตามหานิยมต้องหน้าต้องตา พบรักแบบฟ้าผ่าโดนจิตโดนใจนั่นเอง

บูชาดอกรักยังไงให้ได้ผลดี

            การบูชาดอกรักให้ได้ผลดีนั้น นิยมนำมาพกติดตัวเอาไว้ ซึ่งสามารถที่จะดูแลรักษาง่าย จะพกสูงหรือพกต่ำก็ได้ แถมหากเดินข้ามก็ยังไม่เสื่อมพุทธคุณ แต่ไม่สามารถไปถอนสรรพวิชาที่เสกลงไปได้ นอกจากนี้ยังนิยมเอาไว้บนหัวนอนเพื่อทำให้ความรักดีและมีความสุขกับคู่ครองอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็สามารถที่จะพกวัตถุมงคลนี้ติดตัวเอาไว้ได้ จะเป็นความรักแบบชายรักหญิง , ชายรักชาย , หรือหญิงรักหญิง ก็สามารถที่จะพกพาสิ่งนี้เพื่อเสริมดวงในด้านความรักได้ทั้งสิ้น

Share this story: